Apr 30, 2017

சட்டமன்றத்தில் ஒரு ஜனாஸா

சட்டமன்றத்தில் ஒரு ஜனாஸா

தமிழ்நாட்டில் இந்த ஆண்டின் மொத்த வருவாய் 85,685 கோடி ரூபாய்! இதில் ஐந்தில் ஒரு பகுதி மது விற்பனை மற்றும் அதற்காக விதிக்கப்படும் வரிகள் மூலம் கிடைக்கின்றது.

இப்படி ஒரு வருவாயை ஈட்டுகின்ற மாநில அரசு மதுக்கடைகளை மூடுகின்ற அளவுக்கு முன்வருமா? ஒருபோதும் வராது.

தமிழகத்தில் முழு மதுவிலக்கு அமலாகுமா?' என்ற கேள்விக்கு சட்டமன்றத்தில் ஆயத்தீர்வை மற்றும் மதுவிலக்குத் துறை அமைச்சர் நத்தம் விஸ்வநாதன் அளித்த பதில் வருமாறு:

டாஸ்மாக் மூலம் அரசின் கருவூலத்திற்கு 14 ஆயிரம் கோடி வருகின்றது. பூரண மதுவிலக்கை அமல்படுத்தினால் இந்த வருவாய் சமூக விரோதிகளுக்கும் தனியார் சாராய சாம்ராஜ்யத்திற்கும் சென்று விடும்.

இந்தச் சில்லறை மதுக்கடைகள் ஈட்டுகின்ற வருவாய்க்கு ஈடுகட்டுகின்ற வகையில் மத்திய அரசு நிதி ஒதுக்கினால் மாநில அரசு அவற்றை மூடுவதற்குத் தயார்.

சுற்றியிருக்கும் அண்டை மாநிலங்களில் மதுவிலக்கு அமலில் இல்லாத போது தமிழகத்தில் மட்டும் அதை அமல்படுத்துவது அசாத்தியம்.

ஆனால் மதுவின் தீமைகளை விளக்கும் முகாம்களையும் மறுவாழ்வு மையங்களையும் அமைத்து மக்களை மதுவின் பிடியிலிருந்து காப்பாற்றும் முயற்சிகளை அரசு மேற்கொள்கின்றது.

மதுவின் தீமைகளிலிருந்து மக்களைக் காப்பதற்காக சுதந்திர தினம், குடியரசு தினம், மே தினம், திருவள்ளுவர் தினம், காந்தி பிறந்த தினம், மஹாவீர் ஜெயந்தி, வள்ளலார் தினாம், முஹம்மது நபி பிறந்த தினம் ஆகிய தினங்களில் டாஸ்மாக்கிற்கு அரசு விடுமுறை அளிக்க உள்ளது.

இதுதான் மதுவிலக்கு (?) துறை அமைச்சர் நத்தம் விஸ்வநாதனின் பதில் ஆகும்.

அமைச்சரின் இந்தப் பதிலில் மதுவிலக்கை அமல்படுத்துவதற்குத் தடையாக இருப்பது வருவாய் தான் என்று தெளிவாகக் குறிப்பிடுகின்றார்.

இன்று பத்தாம் வகுப்பு மாணவர்கள் உட்பட இளைய தலைமுறையினர் குடிகாரத் தலைமுறையாக உருவெடுத்துக் கொண்டிருக்கின்றனர்.

சாலை விபத்துக்களில் அதிகமான சதவிகிதம் மது அருந்திவிட்டு வாகனம் ஓட்டுவதால் ஏற்படுவது தான்.

மனைவி மக்களை அடிப்பது, கொலை செய்வது, குடும்ப அமைப்பைச் சிதைத்து சின்னாபின்னமாக்குவது போன்ற கொடுமைகளுக்குக் காரணமாக அமைவது மது தான்.

ஆக அனைத்துத் தீமைகளுக்கும் அடிப்படையான, வீட்டையும் நாட்டையும் அழிக்கின்ற மதுவை, அதில் கிடைக்கின்ற வருவாய் காரணமாக அரசு ஒழிக்க மறுக்கின்றது.

மக்கள் நலனைக் காக்க வேண்டிய அரசுகள், மக்களைக் கொலை செய்யும் அரசாக மாறியுள்ளன.

மதுக்கடைகளை மூடிவிட்டால் கள்ளச்சாராயம் பெருக்கெடுத்து ஓடும் என்று காரணம் சொல்கின்றார் அமைச்சர்.

மதுவிலக்கை ரத்துச் செய்து விட்டு, தமிழகத்தில் முதன்முதலில் மதுக்கடைகளைத் திறக்கும் போது அப்போதைய முதல்வர் கருணாநிதி சொன்ன காரணம் தான் இது.

அண்டை மாநிலங்களில் மதுவிலக்கு இல்லாத போது தமிழகத்தில் அமல்படுத்துவது அசாத்தியம் என்று கூறுகின்றார்.

இதுவும் கருணாநிதி அன்று கூறியது தான். சுற்றியும் பற்றி எரிகின்ற வளையத்தின் நடுவே தமிழகம் ஒரு சூடத்தைப் போன்று இருக்கின்றது. அது பற்றாமல் இருக்க முடியாது என்று கருணாநிதி அவருக்கே உரிய இலக்கிய நடையில் சொன்னதைத் தான் இன்று நத்தம் விஸ்வநாதன் சாதாரண நடையில் சொல்கின்றார்.

அமைச்சர் நத்தம் விஸ்வநாதன் அளித்த பதிலுக்கு தினமணி வைத்தியநாதன் தனது தலையங்கத்தில், "லஞ்சம் இன்று எல்லா மட்டத்திலும் ஆட்டிப் படைக்கின்ற அரக்கனாக இருக்கின்றது என்பதால் அதைச் சட்டப்பூர்வமாக ஆக்க முடியுமா?' என்று சரியாகக் கேட்டிருக்கின்றார்.

குடி குடியைக் கெடுக்கும்

மதுவின் தீமைகளை விளக்க முகாம்களும் மாவட்டம் தோறும் அமைக்கப் போகின்றார்களாம். தீயைக் கொளுத்தி எரிய விட்டு விட்டு, அதை அணைக்காமல் தீயினால் ஏற்படும் பாதிப்பைப் பற்றி பாடம் நடத்தப் போகிறார்களாம். அத்தனையும் கேலிக் கூத்து!

அரசாங்க விடுமுறை நாட்களில் மதுக்கடைகளுக்கும் விடுமுறை அளிக்கப் போகிறார்களாம். விடுமுறைக்கு முந்தைய நாளே மது வாங்கி வைக்கத் தெரியாத பச்சைப் பாலகர்கள் தான் குடிகாரர்களாக இருக்கிறார்களா? எப்படியெல்லாம் காதில் பூச்சுற்றுகிறார்கள்.

தேர்தல் நடைபெறுகின்ற நாளில் மட்டுமல்லாமல் அதற்கு முந்தைய நாள், பிந்தைய நாள், வாக்கு எண்ணும் நாள் போன்ற நாட்களில் மதுக்கடைகளுக்கு அரசு விடுமுறை அளிக்கின்றது. புத்தி சுவாதீனத்துடன் மக்கள் வாக்களிக்க வேண்டும் என்பதற்காக! ஆள்வோரைத் தேர்வு செய்வதற்குத் தெளிவான அறிவு தேவை! அதனால் தான் மதுக்கடைகளுக்கு இந்த மூடுவிழா!

அன்றாடம் தன்னுடைய ஒவ்வொரு குடும்ப விவகாரத்திலும் எல்லா குடிமகனுக்கும் தெளிவான அறிவு இருக்க வேண்டும் என்ற அடிப்படை அறிவு கூட மத்திய, மாநில அரசுகளுக்கு இல்லை என்பதை நாம் இங்கு தெளிவாக உணர்ந்து கொள்ளலாம்.

ஒரு மாநில அமைச்சர் சட்டமன்றத்தில் மதுவிலக்கை அமல் செய்ய முடியாது என்று சொல்கிறார். மதுவை அரசாங்கமே விற்பனை செய்யும் என்கிறார். அந்தப் பணத்தில் தான் அரசை நடத்துகிறோம் என்கிறார். இப்படி சட்டமன்றத்தில் அறிவிக்கும் போது ஒரு முஸ்லிமின் கடமை என்னவாக இருக்க வேண்டும்? இதோ நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறுகின்றார்கள்:

உங்களில் ஒருவர் ஒரு தீமையை (மார்க்கத்திற்கு முரணான ஒரு செயலை)க் கண்டால் அவர் அதைத் தமது கரத்தால் தடுக்கட்டும். முடியா விட்டால் தமது நாவால் (சொல்லித் தடுக்கட்டும்). அதுவும் முடியாவிட்டால் தமது உள்ளத்தால் (அதை வெறுத்து ஒதுக்கட்டும்). இந்த (இறுதி) நிலையானது இறை நம்பிக்கையின் பலவீனமா(ன நிலையா)கும்'' என்று அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூற நான் கேட்டுள்ளேன்.

அறிவிப்பவர்: அபூசயீத் அல்குத்ரீ (ரலி)

நூல்: முஸ்லிம் 70

ஆனால், சாதனை படைக்கப் போகிறோம்; சாக்கடையைச் சுத்தம் செய்யப் போகிறோம்; நாங்கள் சமுதாயத்தின் மற்ற அரசியல் கட்சிகளைப் போன்று அல்ல. மானம் காக்கப் போகிறோம் என்று புறப்பட்ட ம.ம.க. தலைவர் சட்டமன்றத்தில் என்ன செய்து கொண்டிருந்தார்?

சாய்மான நாற்காலியில் சாய்த்து வைக்கப்பட்டிருக்கும் கட்டையாக - தப்பித் தவறி வெளிநடப்பு செய்து விட்டால் அம்மாவின் கோபத்திற்கு ஆளாகி விடுவோமே என்று சத்தியம் செய்து கொண்டு நாற்காலியில் அட்டையாக ஒட்டிக் கொண்டு இருக்கின்றார்.

இஸ்லாமிய ஆட்சி என்று வாய்கிழியப் பேசிய வாத்தியார் இவர். அப்போது பேசியதெல்லாம் புரட்சி! இப்போது பேசுவதெல்லாம் புரட்சித் தலைவி (?) புகழ்ச்சி!

இதில் இன்னொரு கொடுமை என்னவென்றால், இந்த விவாதத்தின் போது குறுக்கிட்டுப் பேசிய முதலமைச்சர் ஜெயலலிதா, "மதுவிலக்கு வேண்டும் என்று வாய்கிழியப் பேசுபவர்கள் தான் கள்ளச் சாராயம் காய்ச்சுகிறார்கள்'' என்று கூறினார்.

கடந்த ஆட்சியில் மதுக்கடைகளை மூட வேண்டும் என்று முற்றுகைப் போர் நடத்தினார் இந்த மமக தலைவர். ஆனால் அவரது நெஞ்சம் நிறைந்த சகோதரி, மதுவிலக்கு கேட்பவர்கள் கள்ளச் சாராயம் காய்ச்சுபவர்கள் என்று சர்ட்டிபிகேட் கொடுக்கிறார். அதுவும் இவர் சதாவும் அம்மா புகழ் பாடிக் கொண்டிருக்கும் சட்டசபையிலேயே இதை அறிவிக்கிறார். அதையும் கேட்டுக் கொண்டு இந்த ஜனாஸா அசையாமல் இருந்து கொண்டிருக்கின்றது.

புதிய தமிழகம் தலைவர் கிருஷ்ணசாமி, தனது சமுதாயத்திற்குப் பாதிப்பு என்றதும் வெளிநடப்பு செய்கின்றார். கம்யூனிஸ்ட்கள் வெளிநடப்பு செய்கின்றனர்.

ஆனால் இவரோ ஆளும் கட்சியின் அடிமைச் சின்னமாக அடங்கிக் கிடக்கின்றார். அல்லாஹ்வுக்காக அவனது மார்க்கத்திற்காக, சமுதாயத்திற்காக இந்த மதுவிலக்கு விவாதத்தின் போது மேற்கண்ட ஹதீஸ் அடிப்படையில் குறைந்தபட்சம் வெளிநடப்பாவது செய்திருக்க வேண்டும். அதை இவர் செய்ய மாட்டார். இவர்கள் மானம் காக்கப் புறப்படவில்லை. சமுதாய மானத்தை அடகு வைத்து விட்டு மவுனம் காக்கவே புறப்பட்டிருக்கின்றார்கள். மரணமாகி ஜனாஸாவாகக் கிடக்கின்றார்கள்.

இவர்கள் சட்டசபையில் ஜெயலலிதா புகழ் பாடுவதும், முந்தைய அரசை வசை பாடுவதுமாக இருந்து கைதட்டல் பெறுவதிலேயே குறியாக இருந்தனர் என்று நாளிதழ்கள் குறிப்பிடும் அளவுக்கு சமுதாயத்தைக் கேவலப்படுத்தி விட்டார்கள்.

ஏகத்துவம் இதழுக்கு இவர்களை விமர்சிக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை. பிற அரசியல் கட்சிகளைப் போன்று எங்களுக்கும் தேர்தலில் நிற்க ஆசை, அதனால் போட்டியிடுகிறோம் என்று இவர்கள் சொல்லியிருந்தால் இவர்களை நாம் கண்டுகொள்ள மாட்டோம். ஆனால் இவர்கள் சமுதாயத்தின் மானம் காக்கப் புறப்பட்டு விட்டோம்; நாங்கள் மற்றவர்களைப் போன்றல்ல. நாங்கள் வித்தியாசமானவர்கள் என்று சமுதாயத்தின் பெயரை விற்றதால் அவர்களை விமர்சிக்கின்றோம்.

குஜராத்தில் 2000 முஸ்லிம்களைக் கொன்று குவித்த நரபலி மோடியை பதவியேற்பு விழாவுக்கு ஜெ. அழைத்து வந்தார். அதற்குப் பிறகும் இவர்கள் புகழ் பாடுவதை நிறுத்தவில்லை.

குஜராத் போன்ற கலவரங்களில் பாதிக்கப்படுவது முஸ்லிம்கள் தான் என்பதால் மதக் கலவரத் தடுப்புச் சட்டத்தை நிறைவேற்ற வேண்டும் என்பது ஒட்டுமொத்த முஸ்லிம்களின் கோரிக்கையாக இருந்தது. அதை மத்திய அரசு நிறைவேற்ற முன்வந்த போது நரபலி மோடி கும்பலுடன் சேர்ந்து கொண்டு ஜெயலலிதா அந்தச் சட்டத்தை எதிர்த்து தனது பாசிச சிந்தனையை உறுதிப்படுத்தினார். அப்போதும் இவர்கள் அம்மாவைத் துதி பாடுவதை விடவில்லை.

குஜராத்தில் முஸ்லிம்களின் பிணத்தின் மீது ஆட்சி நடத்திக் கொண்டிருக்கும் நரபலி மோடி, அமைதிக்காக உண்ணாவிரதம் இருக்கின்றாராம். 2000 முஸ்லிம்களைக் கொன்றதை மூடி மறைக்கும் இந்த மோடி வித்தைக்குப் பறந்தோடி ஆதரவளித்த ஜெயலலிதா, தனது சகாக்கள் மைத்ரேயன், தம்பிதுரை ஆகியோரை அனுப்பி வைத்து முஸ்லிம்களின் மீதான இனப் படுகொலைக்கு அங்கீகாரம் வழங்கினார். அதையும் இவர்கள் கண்டுகொள்ளவில்லை.

இத்தனைக்குப் பிறகும் ஜெயலலிதாவின் ஆட்சிக்கு நூற்றுக்கு நூறு மதிப்பெண் வழங்குவதாகப் பல்லிளித்து பத்திரிகைகளுக்குப் பேட்டி கொடுக்கிறார் ஜவாஹிருல்லாஹ்.

முஸ்லிம்களைக் கொன்று குவிப்பதை ஆதரிப்பதற்கும், அவர்களுக்கு இழப்பீடு வழங்கி பாதுகாக்கும் ஒரு சட்டத்தை எதிர்ப்பதற்கும் நூறு மதிப்பெண் கொடுக்கும் இந்த வாத்தியார், சங் பரிவாரத்தின் ஊதுகுழலாகி விட்டார் என்று தானே அர்த்தம்?

இத்தனைக்குப் பிறகும் உள்ளாட்சித் தேர்தலில் அதிமுகவுடன் கூட்டணிக்காகப் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினார்கள். பேரம் படியாமல் இவர்களின் நெஞ்சம் நிறைந்த சகோதரி இவர்களைக் கழற்றி விட்டு விட்டதால், ஜெயலலிதா மோடியின் தோழி, கலவரத் தடுப்பு மசோதாவை எதிர்த்தவர், கரசேவைக்கு ஆளனுப்பியவர், அதனால் எங்களுக்கு வாக்களியுங்கள் என்று பிரச்சாரம் செய்வார்கள். உள்ளாட்சித் தேர்தல் முடிந்த பின்னர், மறுபடியும் அம்மா புகழ் பாட ஆரம்பிப்பார்கள். இன்னும் நான்கரை வருடங்களை ஓட்ட வேண்டுமே!

இலங்கையில் முஸ்லிம்களைக் கொன்று குவித்த விடுதலைப் புலிகளை தங்களது இழிவான அரசியல் லாபத்திற்காக ஆதரிப்பதற்கும் இவர்கள் தயங்குவதில்லை. முன்னாள் பிரதமர் ராஜீவ்காந்தி, காவல் கண்காணிப்பாளர் முஹம்மது இக்பால் உள்ளிட்டோரை மனித வெடிகுண்டு மூலம் உடல் சிதற வைத்த தீவிரவாதிகளுக்கு மரண தண்டனை கொடுக்கக் கூடாது; மன்னிப்பளித்து கருணை காட்ட வேண்டும் என்று கூறுகிறார்கள் என்றால், கொலையாளிகளுக்கு மரண தண்டனை விதிக்க வேண்டும் என்ற அல்லாஹ்வின் சட்டத்தையும் குறை காணத் தயாராக விட்டார்கள் என்று தானே அர்த்தம்.

ஆக, இவர்களின் நோக்கம், குறிக்கோள், லட்சியம் எல்லாமே தாங்கள் போட்டியிடும் ஒருசில சீட்டுக்கள் தானே தவிர, சமுதாயம் அழிந்து போவதைப் பற்றிக் கூட இவர்கள் கவலைப்படவில்லை என்பதைத் தெள்ளத் தெளிவாக நிரூபித்து விட்டார்கள்.

சட்டமன்ற வரலாற்றில் சமுதாயத்திற்கு வாய்த்த எம்.எல்.ஏ.க்களில் இவர்களைப் போன்று கேடுகெட்டவர்கள் எவரும் இருந்ததில்லை.

குடியைக் கெடுக்கும் குடியரசுகள்

இஸ்லாம் மதுவை மட்டுமல்ல! மதுவிலிருந்து வரும் வருவாயையும் தடை செய்கின்றது.

அல்பகரா அத்தியாத்தின் (வட்டியைத் தடை செய்யும் வசனத்திலிருந்து) இறுதி வசனம் வரை இறங்கிய போது நபி (ஸல்) அவர்கள் (மக்களிடம்) வந்து, "மதுபான வியாபாரம் தடை செய்யப்பட்டு விட்டது!'' என்றார்கள்.

அறிவிப்பவர்: ஆயிஷா (ரலி)

நூல்: புகாரி 2226

ஓய்வு பெற்ற முன்னாள் உச்ச நீதிமன்ற நீதிபதி வி. கிருஷ்ணய்யர் அவர்கள், ஹிந்து நாளேட்டில் பட்ங் நற்ஹற்ங் ஹய்க் ங்ஸ்ண்ப் ர்ச் க்ழ்ண்ய்ந் என்ற தலைப்பில் எழுதிய ஆங்கிலக் கட்டுரையில் மது குறித்து இஸ்லாம் கொண்டிருக்கின்ற பார்வையைப் பார்க்கின்றார். அந்தக் கட்டுரையின் தமிழாக்கத்தை இங்கே தருகின்றோம்.

கேரளா தான் இந்தியாவின் மகாக் குடிகார மாநிலம் என்று அடித்துச் சொல்லி விடலாம். காரணம், அந்த மாநிலத்தில் தான் தனி மனித மது நுகர்வு ஆண்டுக்கு ஆண்டு உயர்ந்து கொண்டே வருகின்றது. தன்னுடைய தனி வணிக சாம்ராஜ்யமான மதுபானக் கழகத்தின் மூலம் கேரள அரசு கொள்ளை லாபம் அடைந்து வருகின்றது.

அரசாங்கத்தின் அணுகுமுறையைப் பார்த்தால் மதுபானத்திற்கு ஒரு போற்றுதலுக்குரிய மரியாதையை வழங்கி விடும் போல் தெரிகின்றது. பொதுத்துறையில் இது மக்களுக்குக் கணிசமான வேலை வாய்ப்பைக் கொடுத்தாலும் இளைய தலைமுறையினரை குடிப் பழக்கத்திற்கு அடிமையாக்கி ஒரு குடிகாரத் தலைமுறையை உருவாக்கிக் கொண்டிருக்கின்றது. வேலையில்லாத் திண்டாட்டத்தை விட இது மிகக் கொடியதாகும்.

தனக்கு நியாயம், சரி என்று படுகின்ற விதத்தில் எந்த ஒரு வியாபாரத்தையும் ஒழுங்குபடுத்துவதற்குரிய அதிகாரமும் உரிமையும் மாநில அரசுக்கு உண்டு. அந்த அதிகாரத்தின் மீது வினா தொடுப்பதோ அந்த அதிகாரத்தின் மீது தாக்குதல் தொடுப்பதோ நம்முடைய நோக்கமல்ல! ஆனால் இந்த வியாபாரமே ஒரு விபரீத விளைவைத் தரும் வியாபாரமாகும்.

இந்த வியாபாரத்தின் வாடிக்கையாளர் தனது வாயில் ஒரு சில சொட்டுக்கள் தொண்டைக்குழியில் விழத் துவங்கிய மாத்திரத்தில் அவருக்குத் தோன்றுவது ஒரு வேடிக்கை உணர்வு! ஒரு விளையாட்டு உணர்வு!

அடுத்து வாய்க்கு வந்தபடி உளறல், பித்துக்குளித்தனமான பிதற்றல்! அதற்குப் பிறகு உச்சக்கட்டமாக உள்ளுணர்வு மங்கி, மழுங்கி ஒரு உதறல்! தரையில் உடையின்றி, உணர்வின்றி உருளுதல் என்ற உறை நிலைக்கு அவரை இது கொண்டு போய் விடுகின்றது.

நிறைய வாய்த் தகராறுகள், கடுங்காவல் தண்டனை வரவழைக்கும் குற்றச் செயல்கள், கோரமான சாலை விபத்துக்கள், பெரும் தெருச் சண்டைகள், கலவரங்கள் அனைத்திற்கும் காரணமாக அமைவது மதியை மயக்கும் இந்த மது தான்.

கற்பழிப்புக்கள், பலாத்கார பாலியல் குற்றங்கள் நிகழ்வதற்குக் காரணம் மனிதன் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக, கொஞ்சிக் கொஞ்சி உறிஞ்சுகின்ற, திராவகத்தை மிஞ்சிய, நஞ்சை விடக் கொடிய இந்தப் போதைமிகு திரவம் தான்.

முதல் உறிஞ்சலில் ஒரு வினோதம், வேடிக்கை! அடுத்த உறிஞ்சலில் வம்புக்கு இழுக்கின்ற சண்டை சச்சரவு உணர்வு! மூன்றாவது உறிஞ்சலில் முடங்கிப் போகும் மூளை செயலிழப்பு! இத்தனையும் சாலையில் நடந்தால் தான்.

வீட்டில் நடந்தாலோ, மனைவி ஆட்சேபணை செய்யவில்லை என்றால் பிழைத்தாள். இல்லையேல் அன்றாடம் அவள் செத்து, செத்துத் தான் பிழைக்க வேண்டும். அவளது வாழ்நாள் முழுவதும் சாக்காடும் சாபக் கேடும் தான்.

மதுவுக்காக ஒரு தொகையை தொடர்ந்து தொலைப்பதால் அந்தக் குடும்பம் திவாலாகி விடுகின்றது.

குடியினால் பாதிக்கப்பட்டு மருத்துவமனையில் சேர்க்கப்படுவோரின் எண்ணிக்கை கேரளாவில் நாளுக்கு நாள் அதிகரித்துக் கொண்டே செல்கின்றது.

மாநில அரசு தான் விற்பனை மற்றும் பார்களுக்குரிய உரிமங்களை வழங்குகின்றது. ஆனால் அது இந்தக் கேடுகளைப் பற்றி விசாரிப்பது கிடையாது.

அமைதியாகப் பயணம் செய்வது, மற்றவர்களுடன் நட்புரிமையுடன் பழகுதல், சகோதர வாஞ்சையுடன் ஒன்றிணைந்து வாழ்தல் ஆகியவை ஒரு குடிமகனுக்குரிய அடிப்படை உரிமைகளாகும். இந்த அடிப்படை உரிமைகளைப் பறித்து விடுகின்றது தாராள மது வினியோகம்.

கம்யூனிஸ்ட் கட்சிகள் ஆட்சி செய்யும் அரசுகள் கூட பார் அட்டாச்சுடன் கூடிய கிளப்புகளுக்கு உரிமங்களை அள்ளி வழங்கி மக்களை ஓட்டாண்டிகளாக்கிக் கொண்டிருக்கின்றன.

மதுவெனும் இந்த சாபக்கேட்டை விட்டுத் தொலையுங்கள் என்று அரசு நிர்வாகத்தைக் கெஞ்சிக் கேட்டுக் கொள்கிறேன்.

முன்னாள் பிரதமர் மொரார்ஜி தேசாய் செயல்படுத்த விரும்பியது போன்று, "மது அருந்த மாட்டோம்' என்று முதலில் நீதிபதிகள் உறுதிமொழி எடுக்க வேண்டும். அவ்வாறு உறுதிமொழி கொடுத்து விட்டு, அவர் குடிகாரர் என்பது கண்டுபிடிக்கப்பட்டால் அந்த நீதிபதியை நிரந்தரமாகப் பணி நீக்கம் செய்ய வேண்டும்.

தனியார் சாராய விற்பனைக்குத் தடை விதித்து விட்டு, தான் மட்டும் சாராய விற்பனையில் கொடிகட்டிப் பறக்கின்ற கேரள அரசுக்கு அண்டை மாநிலமான தமிழ்நாடு அரசு சரியான கூட்டாளியாக அமைந்து விட்டது. சாராயத்தைத் தானே தயாரித்து, விற்பனை செய்வதில் தமிழ்நாடு அரசு தனி சாம்ராஜ்யமாகத் திகழ்கின்றது. அதற்கு இணையாகத் தனியார் போட்டி போடுவதை விட்டும் அது தடை செய்து விட்டது.

இந்த நாசகார சாராயத்தின் இலாபம் மாநில அரசாங்கத்தின் கருவூலங்களுக்குத் தான் வலு சேர்க்கின்றது. அரசியல் சட்டத்தின் 47வது பிரிவுக்கு எதிராகச் செயல்படும் இந்த மாநில அரசுகளைக் கலைப்பதற்கு யார் துணிவார்? பல்வேறு அரசியல் பின்னணிகள், பிரச்சனைகள் இருப்பதால் மத்திய அரசு இதை ஒருபோதும் செய்யத் துணியாது.

தமிழக அரசு சில அத்தியாவசியப் பொருட்களை ரேஷன் கடைகள் மூலம் சீராகவும் சிறப்பாகவும் வினியோகிப்பது பாராட்டத்தக்கதாகும். இந்த அத்தியாவசியப் பொருட்களில் காலம் கழிக்கின்ற மக்கள் இதை வெகுவாகப் பாராட்டுகின்றனர். ஆனால் கேரளாவிலோ பொருட்களின் விலையும் மதுவும் எந்தக் கட்டுப்பாடுமின்றி ஏறிக் கொண்டே இருக்கின்றது.

ஒரு பொதுக்கூட்டத்தில் குடியரசுத் தலைவர் பிரதீபா பாட்டீல் பேசும் போது, குடிப் பழக்கம் என்ற தொற்று நோய் கேரளாவைத் தொற்றிக் கொண்டு இருக்கின்றது என்று குறிப்பிட்டார். நிச்சயமாக மதுவினால் அந்த மாநிலம் அழிந்து போகும் என்பதை நானும் இங்கு குறிப்பிட விரும்புகின்றேன்.

மது அருந்துதல் படு மோசமான ஒரு தீமை! குடிப் பழக்கம் தொடருமானால் அது கட்டுக்குள் அடங்காத, பன்மடங்கு பரிமாணம் கொண்ட பெரும் பாதிப்புகளை ஏற்படுத்தி விடும்.

குற்றவாளிகளும், வன்முறைச் சிந்தனை கொண்ட குண்டர்களும் தான் மதுவில் மட்டற்ற ஆர்வம் காட்டுகின்றனர். இப்படி ஒரு கேடு கெட்ட தொழிலைத் தான் மாநில அரசுகள் முன்னின்று நடத்திக் கொண்டிருக்கின்றன.

முக்கியமான மத விழாக்களுக்கு விடுமுறை நாட்களையொட்டி மதுக்கடைகளில் மது விற்பதை நிறுத்தி வைக்க கோழிக்கோடு மாவட்ட ஆட்சியர் பெரும் முயற்சி மேற்கொண்டார். அது வெற்றிகரமாகவும் அமைந்து மக்களுக்கு ஓர் அமைதியையும் ஆறுதலையும் அளித்தது. செல்வாக்கு படைத்த அரசியல் சக்தி, ஒருவாறாக அவரை இட மாற்றம் செய்து மகிழ்ச்சியடைந்தது.

நேரு ஆட்சியில் இருந்த போது சுதந்திர தினத்திலும், குடியரசு தினத்திலும் வெளிநாடுகளிலுள்ள இந்தியத் தூதரகங்களில் மது வினியோகிக்கக் கூடாது என்று தடை விதித்தார்.

மது வினியோகம் இல்லையென்றால் அந்தந்த நாடுகளின் உள்நாட்டு விருந்தினர்கள் இந்தியத் தூதரகத்துக்கு வர மாட்டார்கள் என்று தூதரக அதிகாரிகள் டெல்லிக்குக் கடிதம் எழுதினர். தேசிய தினங்கள் மதுவுடன் கொண்டாடப்படும் என்றால், தேசிய தினங்களில் மது வினியோகம் தான் மகிழ்ச்சியளிக்கும் என்றால் அத்தகைய தேசிய தினக் கொண்டாட்டம் தேவையில்லை என்று நேரு அதற்குப் பதில் அனுப்பினார்.

இந்தத் தீமைக்கு அப்பாற்பட்ட அரசியல்வாதி மொரார்ஜி தேசாய் மட்டும் தான். சம்பளம் கொடுக்கப்படும் நாட்களிலும் பண்டிகை நாட்களிலும் மது வினியோகம் இல்லாத நாட்களாக அறிவித்தார்.

மத்திய அரசு நினைத்தால் அரசியல் சட்டம் பிரிவு 47ஐப் பயன்படுத்தி மாநில அரசுகளை மதுவிலக்கு அமல்படுத்த வேண்டும் என்று கட்டாயப்படுத்தலாம்.

பெர்னாட்ஷா முதல் காந்தி வரையிலான பேரறிஞர்கள், பெரியோர்கள் மதுவெனும் தீமைக்கு ஆட்படாதவர்களாக, அடிமைப்படாதவர்களாகத் திகழ்ந்தனர். வேத காலம் முதல் இஸ்லாமிய மார்க்கம் வரை கண்ணியத்திற்கும் மரியாதைக்கும் உரிய நெறிகள் அனைத்தும் மது அரக்கனிடமிருந்து பெறுகின்ற விடுதலையை வலியுறுத்தியிருக்கின்றன.

கலைஞர்கள், கவிஞர்கள் தான் மதுவை ஆதரித்து, மதுவின் பாதிப்பினாலேயே மரணத்தைத் தழுவியிருக்கிறார்கள்.

மதியுள்ள மனிதர் அவசியம் மது அருந்த வேண்டும்; வாழ்க்கையின் வெற்றி, போதையில் தான் புதைந்து கிடக்கின்றது என்று பைரோன் என்ற கவிஞன் புலம்புகின்றான்.

வறுமை மற்றும் இல்லாமையை நீக்குவது தேச பக்தி என்றால், மது விலக்கை அமல்படுத்துவதற்கு நாட்டில் முக்கியத்துவமும் முன்னுரிமையும் கொடுத்தாக வேண்டும்.

1998ல் மதுவில்லா நாட்கள் பற்றிய வழக்கு உச்சநீதிமன்றத்தில் வந்தது. உச்ச நீதிமன்றம் மதுப்பழக்கத்தை ஒழிக்கும் திட்டத்திற்கு ஆதரவாகத் தீர்ப்பளித்தது.

திருட்டு, கொள்ளை, விபச்சாரத்தின் மூலம் ஈட்டப்படும் வருவாயை விட மதுவின் மூலம் வரும் வருவாய் பழிப்புக்கும் இழிவிற்கும் உரிய வருவாயாகும்.

மதுவினால் வரும் அரசு வருமானம் முற்றிலும் துடைத்தெறியப்பட்டு, மதுக்கடைகள் அழிக்கப்பட வேண்டும்.

எனக்கு மட்டும் ஒரேயொரு மணி நேரம் சர்வாதிகார ஆட்சியாளராக ஆள்வதற்கு அதிகாரம் அளிக்கப்பட்டால் நான் செய்யப் போகின்ற முதல் காரியம் எவ்வித நஷ்ட ஈடுமின்றி சாராயப் பண்ணைகளை மூடி அவற்றைத் தகர்த்தெறிந்து விடுவேன்.


பண்டிகை நாட்களில் மது விற்பனையைத் தடை செய்யக் கூடாது என்பதற்காக, சாராய சாம்ராஜ்யம் என்ன விலை கொடுத்தாவது அரசியல்வாதிகளை வாங்கி விடும். இதனால் குடிப்பழக்கம் இளைஞர்களிடம் குடிகொண்டு வீதிகளிலும் வீடுகளிலும் இரத்த ஆறு பீறிட்டு ஓடும். இந்த நாடு அழிந்து நாசமாகி விடும்.

EGATHUVAM OCT 2011